🔎
ภาพกิจกรรม

เทศบาลตำบลศรีดอนชัย ได้รับมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

เมื่อวันที่ 08 ธันวาคม 2566 , เปิดอ่าน 98 ครั้ง
8 ธันวาคม 2566 เทศบาลตำบลศรีดอนชัย ได้รับมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ โดยมีนายกิตติพงศ์ วงศ์ชัย ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลศรีดอนชัย เป็นผู้รับมอบรางวัล
เชียงรายร่วมแสดงพลังวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ภายใต้แนวคิด “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”
วันที่ ( 8 ธ.ค. 66) นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริต และประพฤติมิชอบ จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 4/2566 ณ ห้องประชุมธรรมลังกา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยมีหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วม พร้อมร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต และประพฤติมิชอบ “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” ร่วมกับส่วนกลางผ่านการถ่ายทอดสดทาง Facebook Live ของสำนักงาน ป.ป.ช. โดยมี มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานนำประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต
ทั้งนี้เนื่องในวันที่ 9 ธ.ค. เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ถือกำเนิดขึ้นหลังจากที่ประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติ (UN) มีมติเห็นชอบ อนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ค.ศ.2003 (United Nations Convention against Corruption-UNCAC, 2003) อย่างเป็นเอกฉันท์เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2546 จากนั้นประเทศภาคีสมาชิก UN 191 ประเทศรวมทั้งประเทศไทย ได้เข้าร่วมลงนามในอนุสัญญาฯ ระหว่างวันที่ 9 -11 ธันวาคม 2546 ณ เมืองเมอริด้า ประเทศเม็กซิโก ดังนั้น UN จึงประกาศให้วันที่ 9 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (International Anti-Corruption Day)
เครดิตภาพ/ข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
© 2024 เทศบาลตำบลศรีดอนชัย : www.tambonsridonchia.go.th | Design By Chiangrai Enter Soft
ออนไลน์ขณะนี้ 5 คน

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น